Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

10 Xu hướng Tiếp thị Số 2025 có thể áp dụng ngay

Đánh giá thực tiễn của Tiến sĩ Dave Chaffey về các xu hướng tiếp thị quan trọng cho B2C và B2B vào năm 2025

Trong hơn 10 năm qua, Tiến sĩ Dave Chaffey đã liên tục đánh giá những đổi mới trong tiếp thị kỹ thuật số. Những đánh giá này không chỉ giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về xu hướng mới mà còn hỗ trợ người đọc sách của ông cập nhật kiến thức trong khoảng thời gian giữa các lần xuất bản. Năm vừa qua, ông đã xuất bản ấn bản thứ tám của Quản lý Kinh doanh Kỹ thuật số và Thương mại Điện tử, và năm tới sẽ là ấn bản thứ chín của Tiếp thị Kỹ thuật số: Chiến lược, Thực thi và Ứng dụng.

Trong nhiều năm, các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số chỉ phát triển theo từng giai đoạn, không có sự thay đổi mang tính cách mạng. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi vào năm 2024 với sự gia tăng mạnh mẽ của AI tạo sinh (Generative AI) – một trong những đổi mới quan trọng nhất trong những năm gần đây. Khi bước vào năm 2025, ngành tiếp thị kỹ thuật số sẽ đối mặt với nhiều thách thức hơn là cơ hội.

Bài viết này sẽ dựa trên những gì đang diễn ra với các doanh nghiệp tiên phong, cùng với những nghiên cứu về mức độ chấp nhận và xu hướng, bao gồm báo cáo Future of Digital Marketing hợp tác với Technology for MarketingeCommerce Expo. Báo cáo đầy đủ có thể được tải xuống ở cuối bài viết này.

Bài viết ban đầu được viết vào tháng 9/2025, nhưng đã được cập nhật với một số xu hướng mới nhất trong năm 2025.

Xu hướng 1. Thiếu chiến lược tiếp thị kỹ thuật số rõ ràng

Đây là một xu hướng tồn tại lâu dài. Trong hơn 15 năm nghiên cứu về kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số, tỷ lệ doanh nghiệp không có chiến lược tiếp thị kỹ thuật số vẫn duy trì ở mức cao, cho thấy có những rào cản đáng kể trong việc tích hợp kế hoạch tiếp thị vào tổ chức.

Hiện nay, 42% doanh nghiệp vẫn chưa có chiến lược tiếp thị kỹ thuật số rõ ràng, mặc dù họ đang triển khai các hoạt động tiếp thị số.

Mặc dù hơn một nửa doanh nghiệp đã có chiến lược bài bản, nhưng mục tiêu tối ưu vẫn là áp dụng một chiến lược tiếp thị tích hợp. Việc xây dựng chiến lược riêng biệt có thể có lợi cho các doanh nghiệp lớn hoặc những doanh nghiệp đang tìm cách đầu tư vào tiếp thị số trước khi tích hợp vào kế hoạch tổng thể.

Xu hướng 2. Sự trưởng thành kỹ thuật số tăng chậm

Một vấn đề lớn hơn chính là sự thiếu trưởng thành trong tiếp thị kỹ thuật số ở nhiều doanh nghiệp. Dù có đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số, nhưng mức độ phát triển vẫn còn thấp.

Theo khảo sát, gần 50% doanh nghiệp đang ở mức 1 hoặc 2 trên thang đo 5 mức độ trưởng thành kỹ thuật số, cho thấy vẫn còn nhiều cơ hội cải thiện. Đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, mức độ 3 là phù hợp để duy trì khả năng cạnh tranh, trong khi những doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào khách hàng trực tuyến cần đạt mức 4 hoặc 5 để tối ưu hóa hiệu quả.

Khi phân tích dự báo đến năm 2025, nhiều doanh nghiệp ở mức 1 và 2 nhận thức được rằng họ cần cải thiện và đang có kế hoạch đầu tư để đạt cấp độ cao hơn. Tuy nhiên, tốc độ cải thiện này sẽ chậm hơn dự kiến do những rào cản về nguồn lực.

Chúng tôi dự đoán quá trình phát triển sẽ chậm hơn. Tất nhiên, khát khao cải thiện là bản chất tự nhiên của con người, nhưng nhiều doanh nghiệp có thể sẽ gặp phải những rào cản khiến mức độ cải thiện không thể đạt được như mong đợi. Không có gì ngạc nhiên khi thiếu nguồn lực vẫn là rào cản lớn nhất trong việc nâng cao hiệu suất, điều này cho thấy năm 2025 sẽ là năm của Tiếp thị Thông Minh (Smarter Marketing) – một xu hướng quan trọng trong quản lý tiếp thị kỹ thuật số.

Xu hướng 3. Áp dụng Quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) để tối ưu tiếp thị

Một phần quan trọng của Smarter Marketing (Tiếp thị thông minh) là giảm thiểu việc “phát minh lại bánh xe”. SOPs (Standard Operating Procedures – Quy trình vận hành tiêu chuẩn) giúp cải thiện hiệu suất và nâng cao hiệu quả tiếp thị.

Một cuộc thăm dò trên LinkedIn cho thấy nhiều doanh nghiệp đã áp dụng SOPs, đặc biệt là trong thương mại điện tử, nơi có nhiều quy trình lặp lại. Tuy nhiên, tại châu Âu và Anh, việc ứng dụng SOPs vẫn chưa phổ biến, nhưng sự quan tâm đang gia tăng.

Hành động: Xem xét mức độ áp dụng Quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOPs) để tránh “phát minh lại bánh xe” và nâng cao hiệu quả cho các hoạt động hàng ngày trên các kênh tiếp thị số, cả miễn phí và trả phí.

Xu hướng 4. Tiếp thị thông minh hơn nhờ Generative AI

Chúng ta đã thấy rằng nguồn lực là rào cản lớn nhất trong việc nâng cao mức độ trưởng thành số. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy xu hướng này, có thể tóm gọn thành “làm nhiều hơn với ít hơn”. Môi trường cạnh tranh khốc liệt buộc nhiều doanh nghiệp phải tối ưu hóa ngân sách và nguồn nhân lực dành cho tiếp thị. Điều này cũng liên quan đến xu hướng trước đó, khi Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc chuẩn hóa quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOPs) và tự động hóa một phần công việc.

Xu hướng này có thể đã được Generative AI đẩy nhanh, bởi đây là một công cụ miễn phí mà các nhà tiếp thị đang chịu áp lực thường có xu hướng tận dụng một cách chủ động, trong khi các quản lý của họ cũng đang mong muốn sử dụng AI để tối ưu hiệu suất công việc. Trên nền tảng của chúng tôi, có nhiều hướng dẫn về Tiếp thị Thông minh (Smarter Marketing) với AI, cùng với tài liệu hướng dẫn sử dụng ChatGPT trong tiếp thị miễn phí dành cho thành viên.

Trong cuộc khảo sát của chúng tôi, khi hỏi về mức độ ứng dụng Generative AI, kết quả thu về khá bất ngờ: gần một nửa doanh nghiệp được khảo sát hoàn toàn chưa sử dụng công nghệ này. Điều này đặt ra câu hỏi: Liệu họ xứng đáng được khen ngợi vì đã nhận ra rằng chất lượng nội dung tiếp thị có thể bị ảnh hưởng, hay nên bị phê bình vì đang tụt lại phía sau? Cá nhân tôi nghiêng về khả năng thứ hai, trừ khi họ thực sự đã thử nghiệm nhưng quyết định rằng Generative AI chưa phù hợp với họ vào thời điểm hiện tại.

Nghiên cứu này cho thấy rằng những doanh nghiệp đang sử dụng Generative AI cần phải xem xét lại cách họ triển khai, đặc biệt nếu họ sử dụng mà không có đào tạo bài bản hoặc chính sách quản trị AI phù hợp. Họ có còn nhớ nguyên tắc GIGO (Garbage In, Garbage Out) từ thời kỳ sơ khai của công nghệ không?! Chúng tôi tin rằng kiểm soát là yếu tố thiết yếu để duy trì chất lượng, như đã được đề cập trong mẫu chính sách quản trị AI trong tiếp thị và bài viết hướng dẫn của chúng tôi—tất nhiên, bài viết đó không được viết bởi AI (ngoại trừ phần cấu trúc nội dung, một ví dụ điển hình của Tiếp thị Thông minh – Smarter Marketing).

Hành động:Hãy xem xét liệu doanh nghiệp của bạn đã có chiến lược quản trị AI hay chưa. Điều này bao gồm: Xác định công cụ AI nào được sử dụng cho từng hoạt động cụ thể? Ai chịu trách nhiệm triển khai AI? Đặt ra cơ chế kiểm soát để đảm bảo rằng AI không làm ảnh hưởng đến chất lượng nội dung của bạn.

Xu hướng 5. Tiếp thị được hỗ trợ bởi AI

Xu hướng này tiếp nối ngay sau xu hướng trước đó. Trong báo cáo của chúng tôi, chúng tôi đã so sánh mức độ phổ biến của nhiều ứng dụng AI trong tiếp thị, bởi AI không chỉ hỗ trợ các nhà tiếp thị trong việc tạo nội dung bằng Generative AI mà còn có thể giúp ích ở nhiều khía cạnh khác như lập kế hoạch và báo cáo.

Điều đáng ngạc nhiên là một cuộc khảo sát trên LinkedIn cho thấy rằng nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng AI để hỗ trợ quy trình lập kế hoạch, phân tích dữ liệu và báo cáo—một dấu hiệu cho thấy AI đang dần trở thành công cụ không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị.

Các ứng dụng phổ biến nhất của AI vẫn là hỗ trợ viết nội dung cho email marketing, tìm kiếm tự nhiên (SEO) và mạng xã hội. Hơn một nửa số người tham gia khảo sát cho biết họ đang sử dụng AI cho những mục đích này.

Hành động: Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần có một chính sách quản trị AI hoặc một hướng dẫn sử dụng AI (AI Playbook) được thống nhất, ngay cả khi bạn chỉ là một đội ngũ nhỏ. Đối với các agency, Playbook càng quan trọng hơn để đảm bảo tính minh bạch trong việc sử dụng công cụ AI cũng như các quy trình kiểm soát chất lượng đi kèm.

Xu hướng 6. Xu hướng “Martech Composability”

Có lẽ bạn đang tự hỏi khái niệm này có nghĩa là gì. Tôi biết đến thuật ngữ này từ chuyên gia Martech Scott Brinker, người đã nhận xét:

“Đây là thời điểm tuyệt vời để làm việc trong lĩnh vực marketing và martech! Toàn bộ ngành công nghiệp của chúng ta đang bùng nổ như một cánh đồng hoa dại ‘super bloom’ ở California vào mùa xuân này, được nuôi dưỡng bởi cơn mưa AI tạo sinh, các kho dữ liệu đám mây phổ quát và khả năng kết hợp linh hoạt của phần mềm.”

Dù tôi không hoàn toàn chắc chắn nó có rực rỡ đến vậy không, nhưng composability thực chất là một cách nói khác của khái niệm tính tương tác (interoperability) trong lĩnh vực CNTT.

Về cơ bản, composability được định nghĩa là: “Một mô hình kiến trúc phần mềm cho phép tổ chức xây dựng hệ thống từ những thành phần nhỏ, độc lập, có thể kết hợp với nhau. Cách tiếp cận này khác biệt so với các hệ thống đơn khối (monolithic solutions) truyền thống, vốn thường cứng nhắc và có các tính năng được định sẵn.”

Tầm quan trọng của composability đã được chứng minh qua các nghiên cứu của chính Scott Brinker, cho thấy các hạn chế của mô hình điện toán đám mây đơn khối (monolithic cloud solution) – vốn thường là tập hợp của nhiều công nghệ được mua lại từ các thương vụ sáp nhập.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển từ các nền tảng CRM truyền thống sang các hệ thống CDP (Customer Data Platform) và kho dữ liệu đám mây (Datawarehouses), phản ánh xu hướng hướng tới kiến trúc dữ liệu tập trung và linh hoạt hơn.

Bất kể nền tảng nào, một vấn đề phổ biến là nhiều doanh nghiệp đang sử dụng các mô-đun khác nhau để thực hiện các chức năng cốt lõi. Điều này xuất phát từ các yếu tố như hiệu quả, tính dễ sử dụng và khả năng vận hành linh hoạt.

Bên cạnh đó, một xu hướng đáng chú ý khác là bong bóng Martech có thể đã vỡ, hoặc đúng hơn, sự chú trọng vào ROI (lợi tức đầu tư) của Martech đang gia tăng. Theo Khảo sát chi tiêu CMO 2024 của Gartner, chỉ 23,8% ngân sách của các nhà tiếp thị tại các doanh nghiệp lớn được dành cho công nghệ tiếp thị, đây là tỷ lệ thấp nhất được ghi nhận kể từ năm 2018. Tuy nhiên, tôi không hoàn toàn đồng ý với từ “chỉ” – vì đây vẫn là một khoản đầu tư đáng kể, đặc biệt là khi doanh nghiệp phải chi trả nhiều lần cho cùng một chức năng.

Hành động: Xem xét lại hệ thống Martech của bạn để tinh gọn và tích hợp tốt hơn. Hãy tham khảo Digital Marketing Tools Wheel để xác định các công cụ nào nên nằm trong hệ thống Martech của bạn theo khung chiến lược RACE.

Xu hướng 7. Zero Click Marketing – Tiếp thị không nhấp chuột

Nếu bạn đã từng nghe đến khái niệm này, có lẽ bạn biết đến Rand Fishkin, cựu sáng lập Moz và hiện đang điều hành SparkToro. “Zero Clicks” ban đầu được dùng để chỉ tỷ lệ người dùng Google tìm kiếm nhưng không nhấp vào bất kỳ kết quả nào. Theo số liệu mới nhất từ SparkToro, dưới 60% các tìm kiếm trên Google dẫn đến một lượt nhấp chuột.

Trước đây, điều này chủ yếu do sự xuất hiện của các tính năng trên SERP (Trang kết quả tìm kiếm của Google), chẳng hạn như các đoạn trích nổi bật (Featured Snippets) hoặc Related Questions (Câu hỏi liên quan). Theo Mozcast, những đoạn trích này hiện xuất hiện trong 90% các tìm kiếm theo dõi, nghĩa là người dùng có thể tìm thấy câu trả lời ngay trên Google mà không cần nhấp vào trang web nguồn.

Gần đây, khái niệm này không chỉ giới hạn trong Google mà còn mở rộng sang các nền tảng mạng xã hội. Các nền tảng như Facebook, Instagram, TikTok luôn muốn giữ người dùng trên nền tảng của họ càng lâu càng tốt, thay vì dẫn họ ra ngoài.

Rand Fishkin đã tuyên bố táo bạo rằng:

“Cách chúng ta làm Digital Marketing suốt 20 năm qua đang đi đến hồi kết”

Ông khuyến khích doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào xây dựng nhận diện thương hiệu, PR và tiếp thị nội dung thay vì chỉ tập trung vào SEO. Quan điểm này phù hợp với SparkToro, công cụ giúp thu thập dữ liệu về hành vi người dùng. Tuy nhiên, tiếp thị nội dung để hỗ trợ PR và SEO từ lâu đã là chiến lược hiệu quả, do đó Zero Click Marketing không hẳn là một cuộc cách mạng, mà chỉ là sự điều chỉnh chiến lược để phù hợp với tình hình mới.

Amanda Natividad đã nghiên cứu sâu hơn về Zero Click Marketing như một hoạt động tiếp thị chính thống. Mặc dù điều này có thể hơi quá mức, nhưng vẫn mang lại một số gợi ý quan trọng:

Đây chỉ là một bài viết ngắn, nhưng dưới đây là tóm tắt các khuyến nghị quan trọng:

Tạo chiến dịch tiếp thị thực sự thu hút khách hàng – Nghĩa là tối ưu hóa nội dung để không chỉ hiển thị mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ, khiến người xem quan tâm và tương tác với thương hiệu của bạn.”

Ra quyết định dựa trên khoa học dữ liệu – Hiểu rõ hành vi khách hàng, sở thích, nhân khẩu học và các nguồn ảnh hưởng. Đầu tư thông minh vào đúng nền tảng, đúng nội dung, sử dụng phép đo lift-based để đánh giá tác động, từ đó biết nên tăng cường hay cắt giảm các hoạt động tiếp thị.”.

Tận dụng “vốn thuật toán” – Tạo ra những bài đăng không cần nhấp nhưng vẫn thu hút tương tác cao (Zero Click Posts), sau đó sử dụng quảng cáo trả phí (retargeting) để dẫn dắt người dùng quay lại trang web của bạn.”.

Hành động: Xem xét các loại nội dung và phương pháp phân phối nội dung mà bạn đang sử dụng, chẳng hạn như áp dụng ma trận tiếp thị nội dung của chúng tôi. Đánh giá chất lượng nội dung của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Hãy tự hỏi: Nội dung của bạn có đủ sức truyền cảm hứng, tạo sự khác biệt cho thương hiệu và thúc đẩy hành động từ khách hàng không?

Xu hướng 8: Tích hợp AI vào SERP và sự suy giảm trong việc sử dụng tìm kiếm truyền thống

Kết quả do AI tạo ra đã xuất hiện trên Bing từ nhiều năm nay, nhưng đến giữa năm 2024, Google mới chính thức triển khai AIOs (AI Overviews), thuật ngữ trong SEO dùng để chỉ các tổng quan do AI cung cấp ngay trên đầu trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Điều này có khả năng làm gia tăng Zero Clicks, nhưng thực tế cho thấy nhiều người vẫn muốn có thêm thông tin chi tiết. Do đó, Google gần đây đã thực hiện điều chỉnh, đảm bảo rằng các trang web được đề xuất trong AIOs không còn bao gồm các trang vốn đã nằm trong top 5 kết quả tìm kiếm (vốn thường có chất lượng thấp hơn so với yêu cầu).

Cùng lúc đó, khối lượng tìm kiếm truyền thống có thể sẽ giảm xuống khi người dùng dần chuyển sang AI để tìm câu trả lời, đặc biệt là với những nền tảng như Perplexity, nơi mang đến trải nghiệm tương tự một công cụ tìm kiếm nhưng do AI vận hành.

Ở cấp độ tổng thể, việc sử dụng AI dường như chưa có tác động lớn đến tổng lượng người dùng tìm kiếm:

Tuy nhiên, trong các lĩnh vực chuyên biệt như lập trình, kinh doanh và marketing, tác động có thể sẽ đáng kể hơn nhiều

Hơn nữa, với thông báo vào tháng 7/2024 rằng OpenAI sẽ ra mắt SearchGPT, xu hướng thay thế tìm kiếm truyền thống bằng truy vấn AI sẽ càng tăng tốc mạnh mẽ hơn.

Hành động: Hiện tại, các công cụ chuyên biệt để đánh giá chi tiết tác động của AIOs vẫn chưa có sẵn, và theo tuyên bố từ Google, họ có khả năng sẽ không bổ sung tính năng này vào Google Search Console. Tuy nhiên, bạn có thể đánh giá vị trí của mình so với đối thủ cạnh tranh bằng cách phân tích các yếu tố khác nhau trên SERPs. Đồng thời, tận dụng các công cụ sẵn có như GSC, Ahrefs, Moz, Semrush hoặc Sistrixđể đo lường và kiểm tra hiệu quả chiến lược tìm kiếm của mình.

Xu hướng 9: Tương lai không cookie vẫn còn xa vời

Đây là một chủ đề đã được thảo luận từ lâu, nhưng có lẽ chỉ thực sự hấp dẫn đối với những ai làm việc trong lĩnh vực đo lường hiệu suất (attribution) hoặc công nghệ quảng cáo (adtech). Trong nhiều năm qua, ngành công nghệ đã liên tục đề cập đến viễn cảnh “tương lai không cookie”, nhưng điều đó vẫn chưa thành hiện thực.

Bạn có thể đã nhận thấy rằng vào tháng 7/2024, Google tuyên bố sẽ tiếp tục duy trì Third-Party Cookies trên trình duyệt Chrome, dù trước đó đã lên kế hoạch thay thế chúng bằng các giải pháp khác trong nhiều năm.

Động thái này đi ngược lại với kế hoạch từ năm 2019 khi Google ra mắt Privacy Sandbox, vốn được xem là bước đi quan trọng hướng đến một thế giới không cookie. Thay vì loại bỏ hoàn toàn, Chrome sẽ cung cấp nhiều tùy chọn hơn để người dùng kiểm soát quyền riêng tư của họ, trong khi vẫn duy trì Privacy Sandbox như một phần cốt lõi trong chiến lược của Google.

Quyết định này là một thay đổi lớn, vì việc kéo dài thời gian sử dụng Third-Party Cookies đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp vẫn có thể tiếp tục khai thác dữ liệu phục vụ quảng cáo nhắm mục tiêu. Đây là tin tốt, vì các kỹ thuật như retargeting (quảng cáo theo dõi lại)conversion attribution (đo lường chuyển đổi) sẽ chính xác hơn so với những phương án thay thế chưa hoàn thiện. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng không phải vội vàng thay đổi hệ thống của mình ngay lập tức.

Tuy nhiên, xu hướng này vẫn tiếp diễn và những doanh nghiệp nhạy bén sẽ tận dụng thời gian để tìm hiểu và lựa chọn các giải pháp thay thế phù hợp.

Hành động: Xem xét lại việc sử dụng Third-Party Cookies của doanh nghiệp bạn để đảm bảo tuân thủ các quy định về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu.

Xu hướng 10: Tối ưu hóa tiếp thị số vẫn là một thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp

Để đánh giá mức độ mà các doanh nghiệp sử dụng dữ liệu để kiểm tra, học hỏi và cải thiện hiệu quả của truyền thông kỹ thuật số, trải nghiệm người dùng, nội dung và thông điệp, chúng tôi đã yêu cầu các nhà tiếp thị phân loại cách tiếp cận thử nghiệm của họ cho từng yếu tố. Kết quả cho thấy mức độ thử nghiệm giữa bốn lĩnh vực chính khá đồng đều, nhưng rất ít doanh nghiệp có một chương trình thử nghiệm liên tục và có cấu trúc rõ ràng. Điều này phù hợp với những gì chúng tôi đã quan sát về mức độ trưởng thành số của doanh nghiệp.

Phát hiện đáng chú ý nhất từ nghiên cứu là việc thử nghiệm một cách liên tục và có tổ chức vẫn còn khá hiếm. Mặc dù tiếp thị kỹ thuật số luôn được ca ngợi là lĩnh vực có thể đo lường hiệu quả nhất, nhưng thực tế chỉ dưới 20% doanh nghiệp có chương trình thử nghiệm liên tục. Trong khi đó, khoảng 50% doanh nghiệp thực hiện thử nghiệm một cách không thường xuyên.

Hành động: Xem xét cách bạn có thể xây dựng một quy trình tối ưu hóa có cấu trúc hơn. Một gợi ý là áp dụng phương pháp lập kế hoạch 90 ngày theo mô hình RACE mà Smart Insights đề xuất để cải thiện hiệu quả tiếp thị số.

Vậy là chúng ta đã đi qua 10 xu hướng quan trọng—nhưng vẫn còn một xu hướng bổ sung đặc biệt!

Xu hướng bổ sung! Xu hướng 11: Tiếp thị nội dung chiến lược

Tôi vẫn nhớ khi tiếp thị nội dung lần đầu tiên trở thành một khái niệm quan trọng trong chiến lược tiếp thị số. Thật thú vị khi chứng kiến cách các doanh nghiệp áp dụng nó theo thời gian. Tôi nhận thấy rằng tình huống này cũng tương tự như tiếp thị số nói chung—một chiến lược nội dung chuyên biệt là rất cần thiết, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa có kế hoạch bài bản.

Trong lĩnh vực B2B, nơi tiếp thị nội dung có vai trò quan trọng nhất, nghiên cứu mới nhất từ Viện Tiếp thị Nội dung (CMI) chỉ ra rằng việc xây dựng một chiến lược tiếp thị nội dung riêng biệt vẫn còn rất hiếm. Thay vào đó, nội dung dần trở thành một phần trong quy trình tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp: 70% doanh nghiệp cho biết họ tích hợp chiến lược nội dung vào hoạt động tiếp thị, bán hàng và truyền thông tổng thể, 17% doanh nghiệp có một chiến lược tiếp thị nội dung riêng biệt, độc lập, chỉ 9% doanh nghiệp thừa nhận rằng họ không có chiến lược tiếp thị nội dung.

Nghiên cứu của CMI cung cấp cái nhìn tổng quan hữu ích về những loại nội dung đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Video Contenttiếp tục giữ vững vị thế và ngày càng phát triển mạnh mẽ so với những năm trước, trở thành định dạng nội dung hàng đầu mà doanh nghiệp đầu tư.

Hành động: Đặt câu hỏi: Doanh nghiệp của bạn có cần một chiến lược tiếp thị nội dung tích hợp và phù hợp hơn không?

Tóm tắt: Vậy kênh tiếp thị nào thực sự quan trọng?

Trong bài đánh giá này, có thể thấy rằng nhiều xu hướng mới nổi tập trung vào AI và Martech. Nhưng hãy quay lại với bức tranh tổng thể và xem xét các kênh tiếp thị. Liệu sự phát triển mạnh mẽ của AI và Zero Click Marketing có thực sự thay đổi các kênh tiếp thị quen thuộc không?

Câu trả lời là , việc tạo ra sự thu hút trong các kênh tự nhiên (organic) đang trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, khi xếp hạng các kênh có ROI cao nhất, 4 kênh hàng đầu vẫn là kênh tiếp thị tự nhiên (organic). Điều này cho thấy các chiến lược tiếp thị nội dung truyền thống và đã được kiểm chứng vẫn tiếp tục mang lại hiệu quả cao đối với nhiều doanh nghiệp, ít nhất là với những doanh nghiệp tham gia khảo sát.

Tải báo cáo đầy đủ tại đây: Future of Digital Marketing in 2025

Nguồn: Smart Insight

Leave a comment

Cart0
Cart0
Cart0